Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Tác dụng chữa bệnh ít biết của những loại rau thơm

Một. Cây rau răm: còn với tên gọi là thuỷ liễu, hương lục... vị cay, tính ấm không độc, sử dụng để chữa đau bụng lạnh, chữa rắn cắn, chàm ghẻ, mụn trĩ, kích thích tiêu hoá, kém ăn, làm cho dịu dục tình. Thường lúc làm thuốc, người ta tiêu dùng tươi, không qua chế biến.
>>>>duoc lieu tu nhien
một số bài thuốc trong khoảng cây rau răm:
Trị chứng tiêu hoá kém: Mỗi ngày dùng 15g-20g cả thân và lá rau răm tươi, rửa sạch,vắt lấy nước cốt uống.
Trị say nắng: hài hòa rau răm sở hữu sâm bố chính tẩm nước gừng (30g), đinh lăng (16g), mạch môn (1og), đem sao vàng, sắc có 600ml nước cô lại 300ml, uống trong ngày, chia làm cho hai lần.

Rau thơm cũng góp phần không nhỏ trong chữa bệnh
Rau thơm cũng góp phần không nhỏ trong chữa bệnh
hai. Cây thìa là (thìa là): còn gọi là thời la, đông phong. Trong đông y, thì là là 1 vị thuốc rất thông dụng. Theo Nam dược diệu kì, hạt thìa là vị cay, tính ẩm, không độc, điều hoà món ăn, bổ thận, mạnh tì, tiêu trướng, trị đau bụng và đau răng.
một số bài thuốc chữa bệnh trong khoảng cây thì là:
Trị chứng đái rắt (đái són): lấy 1 nắm thìa là tẩm với nước muối, sao vàng, tán đồng bột. khi sử dụng, lấy bánh dầy quết với bột trên, ăn. Phương thuốc này rất kiến hiệu đối có các người hay đi tiểu không sở hữu chừng mực, khi đi tiểu thấy đau buốt.
Trị chứng sốt rét: các người đi rừng lâu ngày bị sốt rét ác tính, sẽ rất hiểm nguy tới tính mệnh. Để trị chứng này, lấy hạt thìa là tươi, giã, vắt lấy nước uống hay phơi khô hạt, tán thành bột, sắc lấy nước uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét