Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Không chỉ nữ giới , ai cũng có thể uống nước thuốc cỏ cây máu

Hơn 50 năm trước , mấy chục người Rục sống nay đây mai đó trong các hang đá. Họ ăn lá cây , củ rừng và muông thú săn bắt được. Cuộc sống hoang dại dựa vào núi rừng nên họ đã tìm ra được nhiều loài cây kỳ lạ nhưng bổ ích. Lạ lẫm nhất là cỏ cây máu; gọi cỏ cây nhưng thật ra nó thuộc loài dây leo và không như những cây dây leo bình thường khác bởi thân nó to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. 
Người Rục rễ này cho nữ giới chế uống khi sinh đẻ. Hiệu nghiệm đến đâu thì chưa có công trình khoa học nào Học hỏi đầy đủ , nhưng nó đã gắn liền với người Rục mấy chục năm qua. Thìn cây có màu sẫm , chặt ra từng miếng bếp nước có vẻ đan nên người Rục tin rằng nó có thể thay thế được máu người và khi sinh đẻ bị mất máu nên cần uống vào để bù lại. Dễ thường tên cỏ máu cũng có từ đó.
 

Loài cây này thuộc loài dây leo nhưng có thân to như cổ tay , thường leo lắt lẻo trên những cổ thụ trong rừng sâu như cây chạc chìu. Thìn cây có đường kính bằng bắp tay người lớn , đôi khi bằng cả bắp đùi. Có hai loại gỗ trắng và gỗ đỏ. Nếu hạt đen , loại gỗ trắng không tốt bằng loại gỗ đỏ.

 Cuộc sống của người Rục gắn liền với bài thuốc này. Ngày trước , bài thuốc này không được truyền ra bên ngoài , nhưng do cuộc sống khó khăn , một số người đã đem cỏ cây máu bán Ra khỏi cửa và tiết lậu bí ẩn về bài thuốc. Khi nghe cái tên của loại cây này chắc bạn sẽ nhầm lẫn về hình dáng của nó. Thực ra , tuy gọi là cỏ nhưng đây là một loại cây thân leo có thân lớn như cổ tay người khi trưởng thành. Phần được hạt đen của cỏ cây máu chỉ có bộ rễ. Người ta đào rễ lên sau đó đốt cháy phần vỏ bên ngoài , tiếp theo phần rễ này sẽ được bảo quản ở nơi khô ráo. Khi dùng chỉ cần thái lát một ít lát nhỏ cho vào nước để nấu. Nước thuốc cỏ cây máu sau khi được nấu lên sẽ có vẻ đan tươi.

 Khi uống vào miệng bạn sẽ có cảm giác đắng , chát nhưng một lúc sau sẽ xuất hiện vị ngọt nhẹ. 
>>>duoc lieu tu nhien
Không chỉ nữ giới , ai cũng có thể uống nước thuốc cỏ cây máu . Phụ lão uống giúp ăn ngon , ngủ khỏe , tăng cường sức khỏe. Người đau yếu tụt huyết áp uống giúp bổ dưỡng cơ thể , cải tạo hoạt động mạch máu. Người đau yếu thiếu máu cũng có thể dùng. Ngoài ra , nước thuốc cỏ cây máu còn dùng để tắm cho con trẻ hoặc trị đau bụng cũng rất tốt. 


vuon cuc phuong

Hotline: 01883 31 32 33 – Ms. Phương  

Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét