Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những căn bệnh do ảnh hưởng của bia rượu

Rượu bia ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, chất cồn từ rượu bia còn ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, gây hại đến sức khoẻ và tính mạng của chính bạn

Những căn bệnh do tác hại của bia rượu
Viêm gan – Xơ gan. Bia rượu thường xuyên quá mức sẽ gây ngộ độc gan dẫn đến viêm gan – xơ gan, từ đó làm chức năng gan bị suy giảm, cơ thể không thể đào thải các chất độc hại ra ngoài. Từ đó nhiều bệnh xuất hiện như viêm gan – xơ gan, các bệnh mãn tính không lây như bệnh tim mạch, bệnh gout, tiểu đường tuyp 2,…
Trong một số trường hợp, sau khi uống rượu bia sẽ có cảm giác nhức đầu, bạn thường tìm ngay một viên thuốc để giảm đau. Mà không biết rằng dùng thuốc sẽ làm tăng tác hại của rượu bia lên rất nhiều lần đến sức khoẻ của bạn.
Bệnh gout. Trong cuộc nhậu, bạn có xu hướng dùng các món ăn có chứa nhiều purin làm lượng acid uric trong máu tăng lên. Khi lượng acid uric tăng quá cao khiến thận không đào thải kịp sẽ gây lắng đọng urat ở các khớp. Đây là nguyên nhân mà bệnh gout thường xuyên ghé thăm các quý ông sau khi nhậu.
Bệnh tim mạch. Rượu bia có tác dụng bảo vệ tim cho người trên 45 tuổi khi uống một lượng vừa phải. Nếu bạn uống rượu bia nhiều hơn mức an toàn, có khả năng sẽ:
  • Làm tăng huyết áp – Nguyên nhân chính gây ra những cơn đau tim và đột quỵ.
  • Làm cơ tim suy yếu, không thể bơm máu một cách hiệu quả, từ đó gây ra bệnh cơ tim và dễ dẫn đến tử vong do suy tim.
Viêm loét dạ dày. Xuất phát từ những triệu chứng nhẹ như ợ nóng, đầy bụng nên người bệnh bỏ qua những dấu hiệu này. Đến khi những cơn đau xuất hiện liên tục thì bệnh nhân mới đi khám và điều trị. Biến chứng chủ yếu của viêm loét dạ dày khi uống nhiều rượu bia là xuất huyết tiêu hoá.
Rượu bia làm tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hoá lên đến 400% và tăng tỷ lệ tử vong do xuất huyết tiêu hoá lên đến 150%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét