Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Người bệnh gan nhiễm mỡ có uống sữa được không?

Sữa giàu dinh dưỡng tốt cho nhiều đối tượng, người bệnh gan nhiễm mỡ có uống sữa được không? Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn nhiều trái cây, rau xanh, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt…
Một trong những lời khuyên dành cho người gan nhiễm mỡ là cần có chế độ ăn hợp lý ăn, chú ý giảm cân.
Bệnh gan nhiễm mỡ thường có liên quan tới thói quen uống rượu, bia thái quá, nhiễm virus, nhiễm độc tố… và đặc biệt là do rối loạn chuyển hóa. Ngoài việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh gan nhiễm mỡ phải chú ý nhiều hơn tới chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày để cải thiện và đẩy lùi bệnh, giảm tối đa các tác hại không mong muốn cho gan.
Chế độ ăn uống lành mạnh cho người bị gan nhiễm mỡ là thường xuyên dùng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau quả, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và các chất béo lành mạnh – có trong các loại hạt, trong cá và dầu ô liu.
Vậy người bệnh gan nhiễm mỡ có uống sữa được không? Các thực phẩm từ sữa ít chất béo hoặc không chất béo có thể giúp giảm lượng chất béo bão hòa, trong khi vẫn cung cấp cho bạn với các khoáng chất quan trọng như canxi, phốt pho, magiê và kali, giúp bạn cải thiện chế độ ăn uống của mình, giảm cân và kiểm soát calo.
Do đó, người bệnh gan nhiễm mỡ vẫn có thể uống sữa hay các sản từ từ sữa không có chất béo hoặc có hàm lượng chất béo thấp hơn.
Lưu ý là phải giảm tối đa dầu, mỡ, gan động vật, lòng đỏ trứng, bơ, các đồ ăn cay, nóng, đồ uống chứa các chất kích thích như rượu, bia, ca phê…
Muốn kiểm soát và đẩy lùi bệnh cần có ý thức kiêng cử trong ăn uống, vận động thường xuyên và đừng quên đi khám sức khỏe định kỳ
Thông tin hữu ích
cay an xoa
 Giá: 130.000 VND/ kg
Có nhiều tài liệu cho biết cây an xoa là thuốc nam chuyên trị bệnh gan của người Cam, chạy dọc biên giới Việt – Cam có rất nhiều cây này. Nhiều người bị nóng gan, xơ gan, viêm gan, suy gan, ung thư gan sau khi dùng cây an xoa trong vòng vài tháng đã có dấu hiệu thuyên giảm bệnh khá rõ rệt.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925.500.600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét