Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Gia vị trong nhà bếp giúp giải độc gan hiệu quả

Uống nhiều rượu bia, ăn nhiều chất béo, thuốc lá…khiến lá gan của bạn cần được giải độc, hãy thử những loại gia trị trong nhà bếp giúp giải độc gan hiệu quả như tỏi, chanh, nghệ…
Trong cơ thể của chúng ta, lá gan đóng nhiều vai trò quan trọng, ở người trưởng thành, lá gan nặng khoảng, 1350g, lá gan khỏe là yếu tố quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh.
Bởi vậy, giải độc gan là việc làm cân thiết, vì hoạt động của lá gan có ảnh hưởng tới tiêu hóa, trao đổi chất, miễn dịch, dự trữ các dưỡng chất mà cơ thể cần để tồn tại. Hoạt động gan yếu làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch, lo âu mãn tính, đau đầu, các vấn đề về tiêu hóa, dị ứng…
Giải độc gan hiệu quả với gia vị trong bếp
Nghệ. Nghệ có khả năng làm sạch lá gan rất tốt, tăng cường quá trình tiêu hóa chất béo. Hợp chất curcumin trong nghệ kích thích sự tạo thành enzyme thiết yếu cho quá trình thải độc trong gan có tên glutathione S-transferase. Nghệ cũng giúp tái sinh các tế bào gan bị tổn thương.
Cách làm như sau: trộn khoảng 1 muỗng nhỏ bột nghệ trong một chén nước và đun sôi. Uống 2 lần mỗi ngày trong vòng 2 tuần. Hãy thêm nghệ khi chế biến món ăn hằng ngày.
Tỏi. Tỏi giúp hoạt hóa các emzyme trong gan, thúc đẩy quá trình làm sạch độc tố. Tỏi chứa 2 hợp chất tự nhiên là allicin và selen cần thiết trong cơ chế làm sạch gan và bảo vệ gan khỏi sự tổn thương. Chưa hết, tỏi còn làm giảm mức cholesterol và triglyceride, những tác nhân có thể gây quá tải và ngăn cản chức năng bình thường của gan.
Duy trì thói quen ăn 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày sẽ rất tốt cho lá gan, thường xuyên dùng tỏi khi chế biến món ăn.
Chanh. Chanh giúp thanh lọc gan nhờ sự hiện diện của chất chống ô xy hóa D-Limonene. Chất này sẽ hoạt hóa các enzyme trong gan, kích thích quá trình thải độc.
Hơn nữa, hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp gan sản sinh nhiều enzyme tiêu hóa hơn. Chanh còn thúc đẩy quá trình hấp thu khoáng chất ở gan. Uống nước chanh thường xuyên rất tốt cho gan, có thể thêm chút mật ong vào.
Ngoài ra bạn có thể dùng một số thực phẩm quen thuộc có tác dụng giải độc gan hiệu quả như bắp cải, cà rốt, củ cải…
Mách nhỏ bạn đọc
Cây an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Để giải độc gan cũng như phòng và điều trị các bệnh gan thường gặp hiện nay, có thể dùng một loại dược liệu khá quen thuộc đó là cây an xoa. Cây an xoa có tác dụng phục hồi, bảo vệ và kích thích hoạt đông  của tế bào gan rất mạnh mẽ, giải độc gan, điều trị gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan,ung thư gan….
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét