Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Những thực phẩm chứa chất độc chết người

Cá nóc, khoai mì, sứa, sò huyết, … mặc dù bổ dưỡng nhưng là thực phẩm bạn cần phải thận trọng khi ăn, bởi nó có chứa độc tố gây chết người
Cá nóc. Cá nóc có thể gây chết người nếu không biết cách chế biến. Nội tạng của cá nóc chứa chất độc tetrodotoxin gây chết người nếu không được chế biến cẩn trọng. Thực tế đã có rất nhiều người thiệt mạng vì ăn trúng độc cá nóc.
Sò huyết. Sò huyết chứa nhiều virus và vi khuẩn dễ gây các bệnh viêm gan A, E, thương hàn và bệnh kiết lỵ. Trên thực tế khoảng 15% người hay ăn sò huyết có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm trên.
Khoai mì. Trong khoai mì có nhiều độc tố dễ gây ngộ độc nếu không chế biến đúng cách. Khoai mì sau khi lột sạch vỏ cần phải cắt bỏ phần đầu và đuôi, vì nó chứa nhiều độc tố. Nên ngâm khoảng vài tiếng trước khi luộc, khi luộc cần mở nồi để độc tố bốc hơi ra ngoài. Lưu ý không ăn đọt sắn, sắn cao sản, sắn lâu năm, sắn có vị đắng vì chứa nhiều độc tố có thể gây chết người.
Gỏi sứa. Gỏi sứa là món ăn ngon tuy nhiên lại tiềm ẩn nguy cơ nhiễm độc. Không phải loài sứa nào cũng nguy hiểm, nhưng nọc sứa hộp được coi là nguy hiểm nhất thế giới. Độc tố của nó tấn công tim, hệ thần kinh và các tế bào da.
Hạt điều thô. Hạt điều thô có chứa hóa chất urushiol có thể gây tử vong nếu ăn nhiều. Quá trình chế biến như rang, sấy,…có thể loại bỏ chất độc này.
Khế. Những người bị bệnh thận yếu chỉ cần 100 ml nước ép khế cũng có thể gây độc làm suy yếu thận bởi nó chứa độc tố thần kinh ảnh hưởng đến não và thần kinh.
Óc khỉ. Óc khỉ là món ăn tươi sống xuất phát từ các nước Châu Á với quan niệm đây là món ăn bổ dưỡng, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra ăn óc khỉ là nguyên nhân gây bệnh hoại não (Variant Creutzfeldt-Jakob).
Thông tin bên lề
cay an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Cây an xoa được nhiều người ví là thần dược trị bệnh gan, tiếng lành đồn xa những công dụng của cây an xoa được truyền miệng, lan rộng trên internet. Cho với nay đã có nhiều người sử dụng loại thuốc nam nay và đều cho hiệu quả rất tốt.
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét