Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Cơn đau tim diễn ra như thế nào

Chẳng hề ai cũng đau tim giống nhau. mang người lên cơn theo kiểu "Hollywood", nghĩa là ủ ấp lấy ngực rồi quỵ xuống. có người xuất hiện những triệu chứng khó thấy, dễ nhầm sang vấn đề khác. Trong mọi trường hợp, thời gian rất quan yếu. thầy thuốc càng sớm khôi phục loại máu cộng oxy chảy về tim, bệnh nhân càng rộng rãi cơ may sống sót.
con-dau-tim-dien-ra-nhu-the-nao
Cơn đau tim với đa dạng thể hiện khác nhau. Ảnh: Prevention.
Để giúp bạn hiểu cơn đau tim diễn ra như thế nào và giận dữ kịp thời, Prevention đã yêu cầu 10 người bệnh nói lại trải nghiệm của mình.
Gloria, nữ, 49 tuổi
"Tôi đau nhói ở ngực rồi đến cổ và hàm. sở hữu cảm giác như cơn đau nhức nhói chuyển di khắp cơ thể. Tôi uống thuốc giảm đau có hy vọng sẽ hơi lên. Nhưng rồi hơi thở trở nên cạnh tranh, giống lúc tôi sinh con. Cơn đau khiến tôi chẳng thể thở được. Thật sửng sốt lúc thầy thuốc đề cập tôi vừa lên cơn đau tim. Trước nay tôi chưa từng bị như vậy".
Carole, nữ, 55 tuổi
"Tôi đau dạ dày khủng khiếp rồi cảm thấy nhói ở ngực. Tôi nghĩ mình đã ăn phải thứ gì đấy và đây là dấu hiệu ngộ độc thức ăn. Tôi cảm thấy mất phương hướng rồi nôn mửa. lúc cánh tay trái bị tê liệt, tôi trông thấy mình bị đau tim".
Cheryl, nữ, 63 tuổi
"Tôi đang rửa bát thì trùng hợp bị đau cả hai cánh tay, trong khoảng phải lan sang trái rồi cả 2 bên đều tê. Tôi chỉ muốn nằm xuống để chờ cơn đau qua đi nhưng chồng tôi cương quyết đưa tôi tới bệnh viện. Ông đấy đã cứu sống tôi".
Stan, nam, 71 tuổi
"Tôi không thể thở. ấy là cảm giác tồi tệ nhất. Tôi đột ngột thở hào hển giống như phổi gần dừng hoạt động. Sau ấy tôi xỉu xỉu".
Doris, nữ, 57 tuổi
"Tôi nghĩ đó là ợ nóng. Tôi bị ợ nóng suốt và lần đấy chẳng khác gì, chỉ dữ dội hơn một tẹo. Tôi uống thuốc rồi đi nằm nhưng không đỡ. Tình hình tệ đi và tôi cảm thấy tim đau nhức. Chồng tôi đưa tôi tới bệnh viện. Tôi khôn cùng ngạc nhiên khi biết đó là 1 cơn đau tim".
Marty, nam, 67 tuổi
"Thật rồ dại bởi tôi chẳng hề đau ở tim khi lên cơn đau tim. Thay vào đó, tôi cảm thấy buồn nôn và đổ mồ hôi lạnh. Mặt, trán tôi ướt đầm mồ hôi. Tôi choáng váng. Con trai đã đưa tôi đến phòng khám sắp đó rồi họ gọi xe cấp cứu ngay lập tức".
Joanie, nữ, 67 tuổi
"Tôi bị kiệt sức hơn 1 tuần, chỉ là rất mỏi mệt thôi. Tôi nỗ lực ngủ nhiều hơn nhưng vẫn ko tương đối lên. khi bắt đầu thở dốc, tôi tới bệnh viện. 40 năm nay tôi vẫn leo cầu thang ở nhà nhưng tự dưng không thể khiến được và bị hụt hơi".
Rose, nữ, 55 tuổi
"Tôi tỉnh dậy giữa đêm, cảm giác như chuẩn bị nôn. Tôi ngồi dậy, thấy tay trái tê liệt. Sau ấy tôi bắt đầu bị đau nhẹ dưới ngực trái".
Stephanie, nữ, 50 tuổi
"Tôi vừa đưa các con đến trường thì bị đau ở phần lưng trên giữa 2 vai. Cơn đau rất dữ dội. Tôi buồn nôn nên ngồi lại trong xe. một bà mẹ khác trông thấy tôi và sau này nói rằng tôi đổ mồ hôi, sắc mặt rất xấu và ko trả lời gì cả. Cô ấy liền gọi xe cấp cứu. Tôi rất sốc khi phát hiện mình vừa lên cơn đau tim. Ngày đấy tôi mới 46 tuổi và rất khỏe mạnh".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét