Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Mỹ phẩm khử mùi tăng nguy cơ ung thư

Những loại mỹ phẩm khử mùi thường được nhiều người ưa dùng. Tuy nhiên nếu lạm dụng, nó có nguy cơ gây bệnh cho con người, trong đó có bệnh ung thư

Chất khử mùi cơ thể hay chất chống tiết mồ hôi là những loại mỹ phẩm thường dùng để xoa, xịt hay lăn vào những vùng “tạo mùi” của cơ thể như nách, chân nhằm làm giảm mùi hôi, thực chất do mồ hôi gây ra.
Hầu hết các sản phẩm khử mùi và chống tiết mồ hôi trên thị thường đều là chất tổng hợp, do đó nó rất độc hại với làn da của chúng ta, nếu sử dụng thường xuyên còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.
Vì vậy, tốt nhất là không hoặc hạn chế sử dụng những loại mỹ phẩm trên. Nếu sử dụng, hay chọn loại mỹ phẩm có thương hiệu uy tín. Việc sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa muối nhôm sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Chúng có thể gây phát ban, ngứa ngay thậm chí là ung thư vú nếu sử dụng thường xuyên.
Một số tác dụng phụ của mỹ phẩm khử mùi
Gây ung thư. Gần đây có nhiều nghi vấn về mối liên hệ giữa việc sử dụng chẩt khử mùi chống tiết mồ hôi với căn bệnh ung thư vú.
Trong mỹ phẩm khử mùi chống tiết mồ hôi có thành phần chính là muối aluminium. Chính muối này có tác dụng làm se, giúp lỗ chân lông co lại do đó mồ hôi không thể lên được bề mặt da tiết ra ngoài. Chất này có thể được hấp thụ qua da và gây ra những thay đổi trong các thụ thể estrogen của tế bào tuyến vú. Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết con người hấp thu chất này không chỉ qua da, mà còn có thể vào cơ thể qua đường ăn uống.
Sở dĩ nhiều người cho rằng các loại xịt khử mùi, chống tiết mồ hôi là nguyên nhân gây ung thư vú vì chúng ta thường xịt lên bề mặt da, mà aluminium lại hấp thụ qua da, vùng xịt chất khử mùi gần tuyến vú nhất, các tế bào tuyến vú dễ bị ảnh hưởng nhất.
Mặc dù chưa có kết luận cụ thể nhưng muối aluminium đang bị nghi là một nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vú.
Nhiễm trùng da. Bản chất mùi hôi cơ thể không phải là do mồ hôi tiết ra mà là do vi khuẩn. Khi bạn sử dụng mỹ phẩm khử mùi, các thành phần của nó đóng vai trò ngăn sự hoạt động của các vi khuẩn đó.
Chất khử mùi có thể gây nhiễm trùng do vi khuẩn hay nấm hoặc các khối u hoặc u nang dưới cánh tay. Nếu da bị nhiễm trùng hoặc dị ứng thì nên ngưng ngay việc sử dụng mỹ phẩm khử mùi vì nó có thể làm cho tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng.
Làm mất cân bằng nội tiết tố. Paraben có trong mỹ phẩm khử mùi còn ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể. Đó là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vấn đề sức khỏe như làm cho kinh nguyệt không đều, trẻ em gái sẽ dậy thì sớm.
Các loại mỹ phẩm paraben thường có tên như Propylparaben, methylparaben, ethylparaben hoặc butylparaben. Ngoài ra, paraben còn gây ra bệnh béo phì, loãng xương, hiếm muộn ở nam giới, mãn kinh muộn, tăng nguy cơ ung thư vú.
Gây bệnh Alzheimer. Một trong những thành phần có tác dụng chống tiết mồ hôi là nhôm, và khi xịt lên da, nó ngăn không cho các tuyến mồ hôi tiết mồ hôi qua da.
Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã từng khuyến cáo về việc sử dụng nhôm gây ra bệnh Alzheimer bởi qua nghiên cứu các nhà khoa học đã có bằng chứng cho thấy, trong não của các bệnh nhân Alzheimer, hàm lượng nhôm cao bất thường. Bên cạnh đó, khi hít phải muối nhôm trong chất khử mùi, chống tiết mồ hôi có thể dẫn đến bệnh hen suyễn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét