Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

CÁCH NHẬN BIẾT CÁC LOẠI HẢI SẢN BỊ TẨM ƯỚP URÊ

 Để đánh lừa người tiêu dùng, trước khi đem bán người ta đã ngâm nước, rửa kỹ hải sản ngâm urê nên người mua không tinh ý vẫn dễ dàng bị 'dính đòn'. Biểu tượng cảm xúc unsure Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết bằng cảm quan.
Với các loại hải sản có dấu hiệu hư hỏng luôn có mùi ươn đặc trưng. Khi mua hàng, chúng ta chỉ cần kiểm tra kỹ sẽ phát hiện dễ dàng dù chúng đã được xử lý để giảm bớt mùi.
Ngoài ra, với những loại đã bị ươn, mô thịt thường nhão, không săn chắc tự nhiên như hải sản còn tươi sống. Với cá ướp urê nhìn bề ngoài thấy rất tươi, mắt cá trong, mang cá đỏ tươi hơn bình thường nhưng khi ấn tay vào thân cá thì thấy mềm, độ đàn hồi không cao, mình cá lõm xuống, ngửi kỹ cá có mùi khai chứ không phải mùi tanh đặc trưng. Cá dễ bị tróc vẩy, thịt nhẽo và mắt lõm vào trong.
Ảnh của Cẩm Nang Thảo Dược.
Ngoài ra, sau khi rửa vài nước, cá sẽ mềm, lúc chiên hay kho cá sẽ rã ra và không có mùi thơm tự nhiên của cá biển. Với mực, bạch tuộc, tôm… cũng tương tự. Nhìn bằng mắt thường thì tươi nhưng sờ tay vào sẽ mềm oặt. Khi chế biến sẽ không có độ ngọt, thơm tự nhiên mà mềm, nhũn, có mùi hôi… duoc lieu tu nhien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét