Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Đi tìm sự thật về những chất giúp con người bất tử

Những câu chuyện về bất tử được lan truyền thông qua những câu chuyện thần thoại, liệu có chất nào có thể khiến con người trở nên bất tử?
Cách đây hàng ngàn năm, những thầy thuốc Đông y đã dày công đi tìm thuốc trường sinh theo mệnh lệnh của vua chúa, cũng như bản thân họ tự kiểm nghiệm các chất như thủy ngân, vàng, lưu huỳnh và các loại thuốc từ thực vật. Họ sử dụng dược thảo, nấm và khoáng chất là những công thức trường sinh vẫn còn được thực hành cho đến tận ngày nay. Các đây khoảng 3000 năm thì xuất hiện một lại nấm mà họ gọi là Nấm Bất Tử, là thành phần chính làm nên trường sinh bất lão.
Đó chính là nấm mà ngày nay người ta gọi là nấm linh chi, loại nấm lâu đời nhất được sử dụng trong y học. Đã có rất nhiều vị vua Trung Quốc đã phái đi những đội khảo sát hùng hậu nhằm tìm kiếm Linh Chi nhưng bất thành. Dù không rõ nấm linh chi thần kỳ ra sao nhưng nhiều loại nấm trong họ Linh Chi vẫn được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc cho đến tận ngày nay. Đáng chú ý là nấm Ganoderma Lucidum có sản sinh ra một loại acid tương tự như hormon steroid có tính năng làm cân bằng cholesterol và phục hồi các chấn thương.
su that chat khien con nguoi bat tu
Theo Ấn Độ giáo thì Amrita là loại rượu mà các vị thần uống để bất tử. Phấn ong, là thức ăn bất tử của các vị thần Hy Lạp. Còn trong các truyền thống Yoga thì Amrita cũng có thể đạt đến khi tập trung thiền định sâu thì tuyến yên sẽ giải phóng ra nó. Người ta cho rằng có thể đập Amrita thành bột nhão hoặc ép lấy nước để uống. Giống như nấm Linh Chi, Amrita được cho là sinh trưởng nơi núi cao và rất khó kiếm. Ngày nay, nhiều nhà nhân chủng học thường ám chỉ đến loại nấm độc Amanita Muscaria, một loại nấm gây ảo giác do pháp sư Siberia sử dụng. Nhà nghiên cứu thực vật học Terence McKenna tin rằng, Amrita có thể là Psilocybe Cubensis – một loại nấm gây ảo giác mọc trong phân bò.
Ý tưởng uống nước kim loại để trở nên trường sinh bất lão từng tồn tại trong các truyền thống giả kim thuật từ Trung Quốc đến vùng Lưỡng Hà và lan tới châu Âu. Sở dĩ như thế vì người xưa tin rằng kim loại rất mạnh mẽ, vĩnh viễn và không bị phá hoại, mà một khi kim loại vào cơ thể cũng sẽ giúp cơ thể bất biến và không thể bị hủy diệt. Thủy ngân cũng là thứ mà các nhà giả kim thuật bị mê hoặc.
Nhưng đây là chất cực kỳ độc, nhiều người đã chết sau khi thử nghiệm nó. Thủy ngân đã được người Hy Lạp đặt tên cho vị thần Hermes và người Ai Cập là thần Thoth. Những câu chuyện như thế này đã ám ảnh các nhà giả kim thuật cổ đại và trung cổ, dẫn đến họ tin rằng sẽ uống nước vàng hoặc sát nhập nước vàng và thủy ngân để đạt tới sự bất tử. Ngoài vàng và thủy ngân thì thạch tín cũng là một vật liệu được tin là sẽ bất tử. Các khoáng chất khác như ngọc bích, chu sa và hematite cũng được người xưa dùng với mục đích trường sinh.
Các nhà di truyền học ngày nay khẳng định con người không thể bất tử, lão hóa là quy luật không thể chối cãi con người chỉ có thể tác động làm cho quá trình này diễn ra chậm hơn mà thôi
Thông tin bên lề
cay-an-xoa
Giá: 180.000 VND /kg (khô)
Tên gọi cây an xoa có nguồn gốc từ campuchia, cây an xoa có tác dụng giải độc gan, chống viêm, sưng tấy ở hệ  ruột. Tất cả các bệnh về gan cây an xoa đều hổ trợ tốt, giúp gan hồi phục lại chức năng,  kèm theo kích thích tuần hoàn, tiêu hóa  tốt, ăn được, ngủ được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét