Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Giảm đau chỉ nhờ muối và dược liệu tự nhiên

Đây là kỹ thuật mới được áp dụng chỉ trong vòng 2 tháng nay, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, chủ yếu cho các bệnh nhân bị đau cơ, xương khớp, lưng… do huyết khí ứ trệ, gai cột sống cổ, lưng…

Từ phương pháp cũ…
Phương pháp dùng muối nóng chườm chỗ đau đã có từ lâu. Muối vốn là một dược liệu quý, trong đó chứa nhiều khoáng chất như: magiê, canxi, phốtpho, natri… Muối khi rang nóng lên có tác dụng thông kinh mạch, hoạt huyết, qua đó giảm đau, giảm nhức mỏi. Đông y có câu: thống bất thông, thông bất thống (đau do không thông, thông sẽ không đau).
Xem thêm: duoc lieu tu nhien
http://duoclieutunhien.com/wp-content/uploads/2014/04/xao-tam-phan-xat-lat-1.jpg
Chườm nóng bằng muối còn giúp giảm béo bụng một cách rõ rệt. ThS.BS. Đỗ Tân Khoa (Trưởng khoa Khám - Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM) nhớ lại một ca bệnh đặc biệt, vì bệnh nhân bị viêm gan, mỡ trong máu cao, lại mập hơn 70kg, lại không có tiền để chữa bệnh. Bệnh nhân chỉ buôn bán lặt vặt ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Lúc này, bác sĩ sau khi châm cứu mấy cữ, cho thuốc, nghĩ ra cách cho bệnh nhân mấy thứ thuốc Nam rẻ tiền, dễ kiếm (lá trâm bầu, chó đẻ răng cưa) để chữa bệnh gan và bày cho bệnh nhân chườm muối hột để giảm béo và xoa bụng quanh rốn 81 vòng theo chiều kim đồng hồ/ lần để tăng khả năng tiêu hóa. Sáu tháng sau, bệnh nhân quay trở lại gặp bác sĩ để cảm ơn vì bệnh đã đỡ rất nhiều, đã đi buôn bán trở lại. “Tôi như không tin vào mắt mình, vì bệnh nhân như trẻ lại, da dẻ hồng hào, giảm khoảng 6kg; cho bệnh nhân xét nghiệm thì các chỉ số như: men gan, mỡ trong máu… trở về gần như bình thường”, bác sĩ Tân Khoa kể.

Theo bác sĩ Khoa, các thuốc chữa bệnh gan còn giảm béo chủ yếu do chườm muối nóng. Thực tế, tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM đã áp dụng cách chườm nóng muối để giảm đau, hỗ trợ điều trị giảm béo, nhất là béo bụng từ nhiều năm nay, cho hàng ngàn bệnh nhân, mà bệnh nhân nói trên là một điển hình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét