Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Hạt sen dược liệu rẻ tiền từ thiên nhiên

Hạt sen một trong những dược liệu tự nhiên có nhiều công dụng được sử dụng làm nguyên liệu chế biến thức ăn. Ngoài ra còn là một vị thuốc chữa bệnh, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ và còn được biết đến với một sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng chống lão hóa, loại bỏ các tế bào chết…

Dưới đây là những công dụng của hạt sen mà ít ai biết và có thể khám phá được hết công dụng của nó.

Chữa mất ngủ

Hạt sen là một vị thuốc quý giúp bồi dưỡng cơ thể và chữa các bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược. Các món ăn chế biến từ hạt sen có tác dụng bồi dưỡng cơ thể và an thần, giúp giấc ngủ ngon hơn. Nhiều bà bầu thường khó ngủ, tình trạng này kéo dài khiến cơ thế mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ cũng như em bé. Vì thế, các bà bầu nên ăn hạt sen để có giấc ngủ ngon hơn.

Bà bầu ăn sinh con thông minh

Hạt sen với bà bầu có vai trò quan trọng, không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protit, lipit, gluxit, canxi, photpho, sắt,…mà còn giàu các vitamin B1, B2, PP, C...Với thành phần dinh dưỡng phong phú đó, hạt sen là nguồn thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn ngon có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt cho các bà bầu. Các bà bầu nên ăn hạt sen thường xuyên để vừa đẹp và khỏe, vừa giúp các bé phát triển tốt và thông minh từ trong bụng mẹ.

Cải thiện vòng 1 sau sinh

Sau khi sinh và cai sữa cho con, một vấn đề mà các bà mẹ hết sức buồn phiền là tình trạng chảy xệ khó coi của vòng một. Cũng có những mẹ cai sữa xong thì vòng một gần như biến mất. Vì vậy các bà bầu nên ăn hạt sen để giúp cải thiện vòng 1 căng tròn và săn chắc hơn.
Xem thêm: duoc lieu tu nhien
http://duoclieutunhien.com/wp-content/uploads/2014/04/xao-tam-phan-xat-lat-1.jpg

Trẻ em tiêu chảy kéo dài, gầy yếu kém ăn

Hạt sen sấy khô, gạo tẻ rang vàng, hai thứ liều lượng bằng nhau khoảng 150-200g tán bột, mỗi ngày cho ăn 6-8g vào lúc đói.

Chữa đau đầu

Trong hạt sen có chứa nhiều nhiều vitamin B và vitamin C. Do đó, hạt sen được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu. Để chữa đau đầu, người ta thường dùng hạt sen kết hợp với một số vị thuốc hoặc nguyên liệu khác để tăng dược tính. Bài thuốc này có tác dụng điều trị đau đầu mất ngủ hiệu quả. Có thể kể đến các vị như long nhãn, đậu đen, đậu xanh, ngải cứu, nhân trần, thục quy…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét