Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tiết lộ cách giảm đau bằng được liệu của DH Y dược

Phương pháp rang muối bằng chảo có những bất tiện: lâu, kéo dài 10 -20 phút, có thể gây bỏng cho người rang; khi muối đổ ra vải do nóng quá có thể gây cháy vải… Từ suy nghĩ làm sao tiện lợi cho bệnh nhân, bác sĩ Đỗ Tân Khoa đã suy nghĩ và tìm dược cách dùng lò vi sóng thay vì rang. Muối được bỏ vào bát rồi dưa vào lò. Sau nhiều lần thử nghiệm, nhiều lần bể cả bát, cuối cùng tìm ra thời gian cho vào lò chỉ từ 3 - 4 phút là cho ra mẻ muối thích hợp để chườm nóng cho bệnh nhân, sức nóng cũng được giữ lâu hơn. Không những thế, bác sĩ Khoa còn cho vào tô muối hai loại dược liệu là ngải cứu, lá lốt. Ngải cứu có tinh dầu khi có sức nóng sẽ tỏa ra, giúp chống co thắt, giảm đau; lá lốt có các hoạt chất giúp gảm đau rõ rệt, nói như Đông y là khu phong trừ thấp, thông kinh mạch. Muối và các khoáng chất trong muối, cùng các hoạt chất, tinh dầu của ngải cứu, lá lốt sẽ được sức nóng dẫn vào cơ thể người bệnh giúp giảm đau, thích hợp cho các bệnh nhân đau do cứng cơ, do lạnh, do sang chấn… Đặc biệt, mùi thơm của dược liệu còn tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.
Xem thêm: duoc lieu tu nhien
http://duoclieutunhien.com/wp-content/uploads/2014/04/xao-tam-phan-xat-lat-1.jpg
Đưa vào lò vi sóng...
Vào khoa Khám của bệnh viện nói trên, chúng tôi được chứng kiến một thầy thuốc đang chuẩn bị dược liệu (ngải cứu, lá lốt) cho vào tô muối rồi đây nắp dưa vào lò vi sóng. Chừng 3 - 4 phút, bát dược liệu đưa ra bỏ vào bọc rồi đưa đi chườm cho một bệnh nhân.
Bệnh nhân M. (nhà ở Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chị bị gai cột sống cổ, đau lưng, nhức đầu… vào điều trị tại bệnh viên đã hơn 1 tuần nay. Chị rất thích được chườm nóng bằng muối và dược liệu vì: “Giảm đau nhanh chóng và cảm thấy rất dễ chịu”.

Chuẩn bị muối và dược liệu...
ThS.BS. Đỗ Tân Khoa cho biết thêm: “Chỉ mới hai tháng nhưng có hơn 200 bệnh nhân được dùng phương pháp chườm muối và dược liệu mới. Đây là phương pháp rẻ tiền, chi phí thấp, bệnh nhân và mọi người cũng có thể làm được ở nhà để tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Đây cũng là cố gắng của bệnh viện trong việc giảm chi phí cho người bệnh”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét