Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Cục máu đông hình thành như thế nào?

Cục máu đông có ý nghĩa rất lớn đối với những vết thương ngoài da, nhưng bên trong mạch máu nó lại là nguyên nhân cản trở lưu thông máu dẫn tới chứng đột quỵ, đau tim…
Cục máu đông được hình thành như thế nào?
Trong cơ thể chúng ta có chứa các protein ngăn chặn hình thành cục máu đông đó là antithrombin, protein C, protein S … chúng tồn tại một cách tự nhiên để cân bằng với yếu tố đông máu. Các men chống cục máu đông sẽ trung hòa yếu tố tạo cục máu đông quá mức, nhằm bảo vệ cơ thể không hình thành quá mức cục máu đông.
Trong cơ thể máu chảy liên tục khắp cơ thể, khi bị chảy máu lức là mạch máu bị vỡ thì tiểu cầu trong máu sẽ vỡ ra và hình thành cục máu đông ngay tập tức. Sở dĩ như vậy là do sự tương tác giữa các thành phần của máu với thành mạch máu.
cuc mau dong hinh hanh nhu the nao
Tiến trình chính tạo thành cục máu đông với hiện tượng đầu tiên là tạo thành nút tiểu cầu: tiểu cầu là thành phần rất nhỏ trong máu có nhiệm vụ tạo cục máu đông ban đầu. Tiểu cầu sẽ bị kích thích khi tiếp xúc với mạch máu bị tổn thương và tích tụ lại ở vị trí đó.
Tiểu cầu sau khi bị vỡ ra kết lại thành cục giảm sự chảy máu. Tiểu cầu cũng tiết ra các chất khởi động cho các phản ứng hóa học tạo thành cục máu đông. Tiếp theo là phản ứng hóa học hình thành cục máu đông: máu chứa các protein hòa tan được gọi là yếu tố đông máu, những yếu tố này tạo thành cục máu đông.
Các yếu tố này tạo thành phản ứng chuỗi tại nơi chảy máu với kết quả cuối cùng là tạo ra fibrin, một protein chính yếu trong cục máu đông. Cục máu đông dạng fibrin chắc chắn và bền vững hơn nút tiểu cầu. Sau đó là các tác nhân chống cục máu đông sẽ làm dừng lại sự phát triển của cục máu đông: một khi được thành lập, cục máu đông sẽ phát triển và có thể tróc ra di chuyển đến nơi khác.
Các protein chống lại cục máu đông tồn tại một cách tự nhiên để cân bằng với yếu tố đông máu. Các men chống cục máu đông sẽ trung hòa yếu tố tạo cục máu đông quá mức, nhằm bảo vệ cơ thể không hình thành quá mức cục máu đông.
Đối với những vết thương ngoài da, cục máu đông có ý nghĩa rất lớn, thế nhưng trong mạch máu hình thành cục máu đông có thể dẫn tới đột quỵ, đau tim…gây tử vong.
Thông tin bên lề
best-nattokinase - cao huyet ap an gi
Giá: 397.000 VND
Trong lòng mách máu xuất hiện cục máu đông là tình trạng hết sức nguy hiểm, nó có thể dẫn tới đột quỵ, đau tim…Để ngăn chặn hình thành huyết khối trong mạch máu, đặc biệt đối với những người bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch…cần có lối sống lành mạnh và ăn uống đúng cách. Kèm theo đó là Nattokinase,  là giải pháp tốt nhất trên thế giới hiện nay đối với các bệnh ở mạch máu. Nattokinase có tác dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm mỡ máu, tăng tuần hoàn máu, đặc biệt có khả năng ngăn chặn hình thành máu đông trong mạch máu cực kỳ hiệu quả. Do đó nó được sử dụng trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tai biến mạch máu não. Nattokinase còn giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét