Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Hút shisha có thể tăng nguy cơ ung thư

Có rất nhiều bạn trẻ hiện đang hút shisha, muốn thử hút shisha, một lời khuyên là hãy từ bỏ, bạn có thể mắc ung thư và nhiều bệnh mãn tính khách từ việc hút shisha
Hút shisha là thói quen có thể khiến bạn rước họa ung thư, hãy từ bỏ trước khi quá muộn. Khi hút shisha, thuốc được châm trên chiếc đĩa nhỏ đặt trên phần thân bộ bình hút. Người hút rít làn khói từ đoạn tẩu nối với bầu nước nằm ở phía dưới bộ bình. Trong lúc người hút rít vào, khói được cuốn từ đĩa đốt thuốc xuống bầu nước rồi truyền lên miệng. Lá thuốc được tẩm ngọt bằng chất glycerine cho nên ẩm ướt, bởi vậy người ta phải trộn thêm than vào thì khi châm lửa, thuốc mới cháy. Do đó khi hút bạn sẽ hít cả khói than, bao gồm cả một số chất độc hại như carbon monoxide, kim loại nặng và hắc ín.
hut shisha de gay ung thu
Mỗi lần hút shisha thường ít nhất là 20 phút – 1h. Như vậy, thay vì rít 8-12 hơi nếu là hút một điếu thuốc lá thường, người hút shisha sẽ rít từ 50 đến 200 lần trong một lần chơi. Điều này trên thực tế sẽ giống như việc hút thuốc lá liên tục. Trong một lần hút kéo dài một tiếng thì người hút shisha sẽ hít vào người lượng khói tương đương với từ 100 đến 200 lần một điếu thuốc lá thường, điều mà hiếm ai nhận ra.
Nghiên cứu tại Anh thực hiện trong năm 2012 cho thấy 84% những người trả lời nghĩ rằng lượng khói hít vào trong một lần hút shisha chỉ bằng tối đa là 10 điếu thuốc lá.
Trong khi một nghiên cứu khác ở Mỹ kiểm tra lượng carbon monoxide trong các khách hàng được xét nghiệm vào lúc họ rời khỏi các quán sau khi hút thuốc lá và shisha. Kết quả, những người vừa dùng bộ bình hút có lượng carbon monoxide cao gấp ba trong cơ thể. Một số người nói rằng họ cảm thấy “phê”, mà theo các nhà khoa học thực hiện chương trình nghiên cứu này, đó là do tác động của việc chất carbon monoxide gây tác hại trong giai đoạn đầu.
Các nhà khoa học thừa nhận rằng cho đến nay các bằng chứng thu thập về tác hại của việc hút shisha được vẫn còn khá sơ sài. Tuy nhiên, họ cho biết những ai dùng bộ ống hút shisha có nguy cơ nghiện chất nicotine, bị bệnh về tim mạch và thậm chí mắc ung thư.
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Saponin là chất quyết định chất lượng và giá trị của, người ta phát hiện chất này có nhiều trong xáo tam phân, do đó xáo tam phân có một vài công dụng khá giống với sâm. Xáo tam phân được biết đến là vị thuốc trị bệnh gan, chống ung thư, tiểu đường…
Liên hệ
  • Công Ty TNHH GTD
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét