Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Những lợi ích bất ngờ từ rau ngót

Rau ngót là loại rau quen thuộc, ít ai biết rằng rau ngót là loại rau rất tốt cho sức khỏe, và còn được dùng trong một số bài thuốc Đông y
Rau ngót có tính mát vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tăng tiết nước bọt, hoạt huyết hoá ứ, bổ huyết, cầm huyết, nhuận tràng, sát khuẩn, tiêu viêm, sinh cơ…Một số tác dụng rất đáng chú ý của rau ngót
Chảy máu cam: Giã rau ngót thêm nước, ít đường để uống, bã gói vào vải đặt lên mũi.
Thanh nhiệt: Rau ngót được dùng để thanh nhiệt, hạ sốt, trị ho do phế nhiệt. Dùng lá rau ngót tươi dưới dạng nước ép lá hoặc nấu canh rau ngót.
tac dung bat ngo cua rau ngot
Trị táo bón: Rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón. Phụ nữ sau sinh nên dùng rau ngót để vừa bổ âm, sinh tân dịch, bù lại âm và tân dịch mất cùng máu khi sinh.
Trị cảm nhiệt gây ho suyễn: Rau ngót vị mát, có tính thanh nhiệt, lại chứa chất ephedrin rất tốt cho những người bị cúm gây ho suyễn.
Giảm béo: Rau này có khả năng sinh nhiệt thấp, ít gluxit và lipit nhưng nhiều protein do đó rất phù hợp với thực đơn người muốn giảm thân trọng như mập phì, bệnh tim mạch và tiểu đường. Nên nấu canh rau ngót với thịt heo nạc, đậu hũ.
Hỗ trợ điều trị đái tháo đường: Người bệnh đái tháo đường chỉ được ăn ít cơm để glucoz – huyết không tăng nhiều sau bữa ăn. Rau ngót có inulin giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường (đường và cơm là đường nhanh). Mặt khác, khả năng sinh nhiệt của inulin chỉ bằng 1/9 của chất béo.
Ngoài ra rau ngót còn là vị thuốc được dùng trong một số trường hợp như chữa hóc xương, đau nhức bàn chân, đái dầm ở trẻ em,…
Thông tin sản phẩm
Bài thuốc Đông y giải độc gan tốt nhất
Giá: 2.600.000 VND /kg
Hàng ngàn năm qua, dược liệu quý nấm lim xanh luôn được coi là vị thuốc quý trong điều trị một số bệnh, giữ gìn và tăng cường sức khỏe. Hiện nay nay nấm lim xanh là dược liệu điều trị bệnh ung thư, bệnh gút, viêm xơ gan, huyết áp cao và phục hồi tai biến mạch máu não.
Liên hệ mua hàng
  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét