Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Gan nhiễm mỡ: Sát thủ thầm lặng

Gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh ở gan thường gặp nhất, bệnh thường không có biểu hiện cụ thể mà diễn biến âm thầm và dễ biến chứng xơ gan, ung thư gan
Trước đây và hiện nay có rất nhiều người có tâm lý chủ quan với bệnh gan nhiễm mỡ vì nghĩ rằng nó sẽ không gây ra các biến chứng nguy hại. Đây là sai lầm vô cùng tai hại.
Trong cơ thể chúng ta, lá gan đóng rất nhiều vai trò, là có quan chính tổng hợp chất béo. Vì một số lý do nào đó mà chất béo không được vận chuyển kịp thời ra khỏi lá gan thì sẽ tích lũy trong nhu mô gan, chiếm chỗ của tế bào gan, người ta gọi đó là gan nhiễm mỡ.
Đúng là gan nhiễm mỡ không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, biểu hiện này diễn biến âm thầm, cơ thể người bệnh sẽ dần thích nghi với những triệu chứng bệnh lý nên thường bỏ qua, do vậy khi phát hiện, bệnh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.
Nếu không điều trị kịp thời, gan nhiễm mỡ có thể gây xơ gan, dẫn đến ung thư gan. Ở các giai đoạn sau, người bệnh thường thấy rất mệt mỏi, uể oải, đầy hơi, khó chịu, chán ăn, ngứa ngáy, làm việc lười biếng, không tập trung và sức khỏe suy giảm rõ rệt… Đáng nói là phần lớn bệnh nhân lúc đó đã có vấn đề với rối loạn biến dưỡng chất béo thể hiện qua triệu chứng tăng mỡ trong máu, tăng men gan, tăng ure huyết…
Đặc biệt, không nên coi thường bệnh gan nhiễm mỡ vì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan, sau virút viêm gan B, C…
Người bệnh gan nhiễm mỡ, cũng như những người khỏe mạnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên. Người bệnh gan nhiễm mỡ cần phải đi kiểm tra gan định kỳ để có thể nắm rõ tình trạng mỡ trong gan của mình thế nào, từ đó có các cách điều trị hợp lý để tránh nguy cơ biến chứng. Khi đã phát hiện gan nhiễm mỡ trên siêu âm, người bệnh nên đi khám ở các cơ sở y tế để được xác định nguyên nhân cũng như đánh giá giai đoạn của bệnh để có thể điều trị một cách đúng đắn nhất.
Thông tin bên lề
Cây an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Cây an xoa, một loại cây thuốc nam được phát hiện là có tác dụng chữa bệnh gan hiệu quả rất kỳ diệu. Thông tin về cây an  xoa được lan truyền rộng rãi, nhiều người bị nóng gan, xơ gan, viêm gan, suy gan, ung thư gan dùng cây an xoa trong vài tháng đều cho kết quả tốt.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét