Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Nhiễm virus viêm gan B: Không nên quá hoang mang

Tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B ở nước ta đang ở mức đáng báo động, tỉ lệ nhiễm virut viêm gan B là 10 – 20% dân số, người nhiễm gan B không nên quá hoang mang
Bất kỳ bệnh nào cũng vậy, phòng bệnh vẫn là cách tốt nhất. Tuy nhiên ở nước ta khó khăn lớn nhất trong việc điều trị bệnh viêm gan B hiện nay là chi phí điều trị còn quá cao so với thu nhập bình quân của người dân.
Vì vậy, phòng bệnh, phát hiện sớm và điều trị tích cực là quan trọng nhất bằng cách mọi người nên đi xét nghiệm máu phát hiện virut viêm gan B. Nếu chưa mắc thì tiêm phòng ngay, hiện giá thành cho một xét nghiệm máu xác định bệnh viêm gan B và tiêm phòng vaccin phòng bệnh không cao.
Tuy tỉ lệ nhiễm virus viêm gan B cao trong dân số nhưng không phải ai nhiễm cũng bị bệnh viêm gan B, cần phân biệt hai trường hợp người lành mang virut và người bị viêm gan B tiến triển. Nếu là người lành mang virut cần khám theo dõi định kỳ 6 tháng một lần. Có rất nhiều trường hợp có thể chung sống lâu dài với virus nhưng nếu chủ quan nồng độ virut nhân lên rất nhanh trong cơ thể khi sức đề kháng giảm mà các triệu chứng bệnh không rõ ràng thì vô cùng nguy hiểm.
Không phải trường hợp nào phát hiện nhiễm virus cũng dùng thuốc kháng virus. Chỉ dùng thuốc khi men gan, chức năng gan cao gấp hai lần bình thường trong vòng 6 tháng liền và định lượng virut viêm gan B là 105 cps/ml. Chú ý dùng thuốc kháng virus phải liên tục suốt đời. Vì nếu dùng chập chờn, lúc dùng lúc không thì lại càng có hại hơn. Thuốc kháng virus chỉ có tác dụng kìm hãm virus nhân lên trong cơ thể mà không thể diệt hoàn toàn được virus, khi không dùng thuốc nữa thì virus có cơ hội bùng phát và nhân lên mạnh mẽ, thậm chí biến tính và gây kháng thuốc rất nguy hiểm.
Thông tin bên lề
Cây an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Cây an xoa là tên gọi một loại thuốc nam, tên gọi này có nguồn gốc từ tiếng Campuchia, cây an xoa là loại cây mọc hoang, thường mọc thành bụi, thân gỗ, có quả giống tổ kén, mép lá có răng cưa…Cây an xoa là vị thuốc trị bệnh gan rất hiệu quả.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét