Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Ăn thực phẩm nấm mốc: Rước họa bệnh gan

Thực phẩm bị nấm mốc rất độc hại, có thể dẫn tới bệnh gan, thậm chí là ung thư gan hay một số loại ung thư khác
Rất nhiều người có thói quen rửa sạch, phơi khô với những thực phẩm đã bị ẩm mốc và tiếp tục chế biến, đây là thói quen vô cùng tai hại có thể gây bệnh gan và thậm chí là ung thư
Theo ghi nhân có rất nhiều người bệnh thắc mắc mình không hút thuốc, không uống rượu, gia đình không có tiền sử về bệnh viêm gan do virus, những vẫn bị ung thư gan.
Nhưng khi đề cập tới vấn đề ăn uống, người bệnh mới kể lại rằng do thói quen khi ở nhà có gạo bị mốc hay đồ khô bị lên men vẫn đem rửa sạch và nấu ăn bình thường mà không hề hay biết điều đó có thể gây ung thư.
an thuc pham moc ruoc hoa benh gan
Không chỉ có gạo mà các loại thực phẩm: đậu, bắp, hạt hướng dương, tôm khô, mực khô, trái cây khô… nếu quá trình chế biến bảo quản và vận chuyển không đúng cách cũng rất dễ phát sinh nấm mốc.
Bên cạnh đó thói quen dùng đồ hộp, thức ăn chế biến sẵn được đóng gói nhưng không để ý thời gian sử dụng. Khi có nhu cầu dùng đến thì thức ăn đã quá hạn, bỏ thì tiếc nên vẫn cố gắng chế biến lại.
Cũng cần nói thêm là ngay cả khi thức ăn được đóng hộp và để trong tủ lạnh thì vi khuẩn vẫn có thể phát triển, vì vậy với những thức ăn quá hạn sử dụng, có dấu hiệu ôi thiu thì nên vứt bỏ do thức ăn  khi bị nhiễm nấm sẽ tiết ra độc tố Aflatoxin – đây là loại độc tố rất mạnh.
Nếu chẳng may ăn phải các loại thực phẩm này, dù chỉ với một liều lượng rất nhỏ, Aflaxtoxin cũng đã có thể gây ngộ độc cấp tính cho các cơ quan nội tạng. Khi xâm nhập vào gan sẽ dẫn tới gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan. Nếu người đang bị viêm gan B mà ăn phải nấm mốc có chứa Aflatoxin thì nguy cơ ung thư sẽ tăng cao 60 lần so với
Nấm mốc một khi xuất hiện và bám vào thực phẩm thì dù có qua đun sôi nấu chín cũng sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể. Aflatoxin là chất độc rất bền với nhiệt. Nhiều nghiên cứu cho biết mặc dù nhiệt độ rất cao, các bào tử của mốc bị tiêu diệt, nhưng độc tố của chúng vẫn không bị phá hủy hoàn toàn.
Như vậy, thực phẩm khi đã mốc dù được đem tẩy rửa, phơi nắng ở nhiệt độ cao hay đem nấu chín thì ăn vào vẫn nguy hiểm.
Thông tin bên lề
Cây an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Người bệnh gan cần chú trong dinh dưỡng lành mạnh, tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lí. Bên cạnh đó có thể dùng các dược liệu tự nhiên tăng cường sức đề kháng cho gan, chẳng hạn như cây an xoa, một loại dược liệu rất tốt trong điều trị các bệnh ở gan.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét