Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Điều trị ung thư vòm họng ngày càng hiệu quả

Các phương pháp điều trị trong điều trị ung thư vòm họng hiện nay khá hiệu quả, tỷ lệ người bệnh có thể sống sau 5 năm là rất cao
Ung thư vòm họng có đặc điểm là tương đối nhạy cảm với điều trị xạ và hóa chất chống ung thư. Bởi thế khi được phát hiện sớm  và điều trị kịp thời, đúng phác đồ thì khả năng khỏi bệnh tương đối cao, tỷ lệ sống sau 5 năm có thể lên đến 70 – 90%.
Ở giai đoạn đầu người bệnh có thể chỉ áp dụng liệu pháp xạ trị, với liều xạ 5 ngày/tuần, kéo dài từ 6 – 8 tuần liên tiếp. Hiện nay ở Việt Nam, bên cạnh những kỹ thuật xạ trị kinh điển nhiều trung tâm điều trị ung thư ở các thành phố lớn đã triển khai các kỹ thuật xạ trị tiên tiến như: xạ trị mô phỏng ba chiều, xạ trị điều biến liều… Các kỹ thuật mới này cho tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao, đồng thời làm giảm đáng kể tác dụng phụ của phương pháp xạ trị trên cơ thể người bệnh. Tuy nhiên do phải sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại, đắt tiền nên giá thành điều trị của các kỹ thuật mới này còn tương đối cao.
Ở các giai đoạn sau, ung thư vòm họng thường được điều trị phối hợp cả xạ trị và truyền hóa chất. Phẫu thuật hiện chỉ được áp dụng cho những trường hợp khối u và/hoặc hạch cổ sót hoặc tái phát sau điều trị phối hợp hóa chất và xạ trị. Tuy nhiên ở giai đoạn bệnh đã tiến xa hoặc có di căn thì khả năng khỏi bệnh giảm thấp, tỷ lệ sống sau 5 năm dao động từ 10 đến 40%.
Bên cạnh các phương pháp điều trị kinh điển trên, hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam đang có nhiều nghiên cứu các phương pháp điều trị tiên tiến dựa trên các tiến bộ về miễn dịch học, sinh học phân tử, công nghệ gien… như điều trị bằng kháng thể đơn dòng, sử dụng thuốc điều trị trúng đích, sử dụng đồng vị phóng xạ gắn kháng thể đặc hiệu… với những kết quả bước đầu tương đối khả quan.
Thông tin hữu ích
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Xáo tam phân thật thường có màu vàng rất đẹp khi cắn thử sẽ có vị hơi đắng, the the ở đầu lưỡi và mùi thơm dễ chịu như sâm. Do xáo tam phân thường mọc ở vùng đất khô cằn sỏi đá, nên rễ thường bám đất, vỏ mịn dù đã phơi khô. Khi dùng ngâm rượu sẽ có màu vàng nhạt rất đẹp.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét