Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Sự thật về khả năng ổn định đường huyết của cà phê?

Gần đây có nhiều người cho rằng duy trì thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt
Để tìm ra sự thật về khả năng của cà phê trong điều trị bệnh tiểu đường, chúng ta cùng nghe ý kiến của chuyên gia. PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Cà phê không những không có tác dụng làm giảm lượng đường glucose máu, trái lại cà phê còn có nguy cơ tăng kích thích đường glucose máu sau ăn, bởi trong cà phê thường chứa caffein.
Có thể caffein trong cà phê sẽ giúp người uống hứng thú tinh thần, minh mẫn và giảm căng thẳng mệt mỏi nhưng nếu người mắc bệnh đái tháo đường uống cà phê thường thì caffein sẽ kháng lại tác dụng, giảm đường huyết của insulin, dẫn đến đường không thể đi vào tế bào, ứ lại trong máu, làm tăng đường huyết, khiến cho bệnh tiểu đường trở nên khó kiểm soát.
Các nhà khoa học tại Viện dinh dưỡng Quốc gia đã thử nghiệm và tiến hành nghiên cứu tác dụng của cà phê đối với bệnh nhân đái tháo đường ở Việt Nam. Kết quả cho thấy cà phê không có hiệu quả trong việc giảm đường huyết.
Chúng ta không phủ nhận lợi ích của cà phê, cà phê cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Nhưng từ trước tới này chưa có nghiên cứu khoa học nào trên thế giới ghi nhận tác dụng trị bệnh tiểu đường của cà phê. Do vậy, không nên dựa vào thông tin uống cà phê giảm được đái tháo đường để trị bệnh.
Thông tin bên lề
cu sam ngoc linh kontum that
Sâm ngọc linh – một loại dược liệu có tác dụng rất tốt cho người bệnh tiểu đường, mang lại hiệu quả rất cao trong điều trị tiểu đường khi kết hợp với một số loại thuốc Tây y. Sâm Ngọc Linh được xếp vào loại sâm có giá trị nhất thế giới, sâm ngọc linh có khả năng vượt trội giúp tăng cường sức khỏe, phòng và điều trị bệnh ung thư…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét