Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Ngộ độc gan do những thói quen xấu

Lá gan của chúng ta đóng những vai trò chủ chốt trong cơ thể như trao đổi chất, hổ trợ tiêu hóa, đồng thời sản xuất ra các loại enzyme cần thiết cho cơ thể và cũng rất dễ bị tổn thương bởi những thói quen xấu

Những thói quen khiến gan bị ngộ độc
Thiếu ngủ. Thiếu ngủ sẽ khiến cho gan của bạn đang ngày càng bị tổn thương nghiêm trọng hơn vì khi ngủ là quá trình cơ thể phục hồi, tái tạo và sửa chữa, ngủ quá ít làm suy giảm sức đề kháng suy giảm và sức khỏe không được tái tạo. Cũng có nghĩa là độc tố không được đào thải hết và tích tụ ở gan rồi gây bệnh.
Nhịn ăn sáng. Bữa sáng vô cùng quan trọng đối với sức khỏe chúng ta, nó giúp bảo vệ gan và trung hòa lượng acid trong dạ dày. Bên cạnh đó, nếu như có một bữa ăn lành mạnh mỗi ngày sẽ giúp ấm bụng hơn, gan cũng có thể tránh được những tổn thương.
Lạm dụng thuốc. Uống quá nhiều loại thuốc khiến chức năng gan bị suy yếu, các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm… có khả năng khiến gan bị ngộ độc ở mức cao. Do đó việc dùng thuốc nên nghe theo bác sỹ.
Thực phẩm chế biến sẵn. Phần lớn thực phẩm chế biến sẵn thường có hàm lượng phẩm màu, chất tạo ngọt nhân tạo và chất bảo quản cao… Những chất này khi vào cơ thể rất khó để phân giải. Chính điều đó, làm cho gan phải chịu áp lực để thực hiện giải độc, thanh lọc và gây ra tổn thương gan.
Đồ ăn chiên rán. Những đồ ăn chiên rán cũng chính là yếu tố khiến gan của bạn ngày càng yếu đi. Bên cạnh đó, những chất béo có trong những món ăn này sẽ khiến bạn có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ và bệnh tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét