Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Top 10 siêu thực phẩm rẻ cho sức khỏe

Táo, hạnh nhân, việt quất, bông cải xanh…là những thực phẩm rất tích cực cho sức khỏe, nằm trong nhóm siêu thực phẩm được xem là tốt nhất cho sức khỏe
Top 10 siêu thực phẩm phải chăng cho sức khỏe
Việt quất. Việt quất có khả năng giúp phòng hạn chế bệnh suy giảm nhận thức ở người to tuổi, còn giúp giảm cao huyết áp khoảng 10% nhờ hợp chất có hoạt tính sinh học sở hữu tên là anthocyanins, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, những bệnh trục đường ruột, giảm béo phì. thể nghiệm trên động vật cho thấy xương chắc hơn.
Táo. cất chất chống oxy hóa cực mạnh, kiểm soát an ninh tế bào trước gốc tự do, kìm hão sự lão hóa, ngăn đề phòng phổ thông bệnh. Trong táo có đựng polyphenols – chất chống oxy hóa có thể kéo dài tuổi thọ của động vật thí điểm. Chất polyphenol có trong táo giúp chúng gìn giữ được khả năng sinh tồn. nữ giới ở tuổi trưởng thành ăn táo đều đặn mỗi ngày đã giảm 13 – 22% nguy cơ mắc bệnh tim.
Mầm lúa mì: chứa phổ quát chất dinh dưỡng như là vitamin E, axít folic, thiamin, kẽm, manhe, photpho, các axít béo cấp thiết, chất xơ rất tích cực cho sức khỏe.
Hạnh nhân: các hạt hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng, chúng chứa sắt, canxi, vitamin E, riboflavin, magiê, chất xơ. Axít béo trong hạt hạnh nhân là axít béo ko bão hòa. Riêng chất xơ trong hạt hạnh nhân là cao nhất trong bất kỳ mẫu hạt nào khác. Chính cho nên hạt hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol máu ở mức thường ngày và một trái tim khỏe mạnh.
Yến mạch: giàu vitamin E, axít béo omega-3, folate, kali, chất xơ, carbohydrate. Ẳn một chén cháo yến mạch hàng ngày sẽ khiến cho giảm cholesterol máu. bên cạnh đó, yến mạch còn khiến bình ổn lượng tuyến phố máu.
Bông cải xanh: giàu chất xơ, vitamin C, folat, kali, canxi, betacarotene, và các chất dinh dưỡng thực vật, là những chất khiến giảm nguy cơ nảy sinh bệnh tim, đái toá tuyến phố. Nên hấp bông cải xanh ở nhiệt độ phải chăng để ko bị mất dinh dưỡng. Bông cải xanh còn có đựng sulforaphane có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư.
Dầu cá: trong phần nạc của những cái cá như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm cất đến 30% dầu, đặc trưng là axít béo omega-3 rất sở hữu lợi cho tim và hệ thần kinh trung ương. ngoài ra, dầu cá còn khiến cho giảm tình trạng viêm như viêm khớp. một bữa ăn ít mỡ kèm những chế phẩm từ dầu cá khiến cho giảm sự tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến.
Quả bơ: 75% năng lượng trong quả bơ chính yếu là chất béo đơn bão hòa,không phải cholesterol.Quả bơ cất rộng rãi chất xơ bao gồm 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ không hòa tan, nhờ vậy làm giảm cholesterol máu.Ngoài ra, quả bơ đựng kali hơn 35% so với chuối, giàu vitamin nhóm B, K, E.Theo các nhà công nghệ tại đại học Ohio (Mỹ) thì quả bơ mang khả năng chiếc trừ ung thư mồm, phá hủy 1 số tế bào tiền ung thư khác.
những mẫu rau với lá màu xanh đậm: những chiếc rau như rau bina, cải bắp làm cho giảm đáng đề cập nguy cơ bị đái toá trục đường týp 2. Rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, đặc thù tình cờ nấu, khi hấp, hoặc khi đun sôi nhỏ lửa. Rau bina còn cất hầu hết vitamin A, B6, C, E, K, selen, niacin, kẽm, photpho, đồng, axít folic, kali, sắt và canxi.
Khoai tây: chứa phổ biến chất xơ, betacarotene, carbohydrates, vitamin C, B6. khi so sánh về hàm lượng vitamin A, C, sắt, canxi, protein, carbohydrates thì khoai tây được xếp hạng nhất so với các loại khoai khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét