Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cha mẹ đừng làm cho 5 việc sau đây lúc phòng và trị sổ mũi cho trẻ

Lúc thời tiết trở lạnh, trẻ dễ mắc những bệnh về mũi họng. lúc con mới bị sổ mũi mua mọi bí quyết chữa trị như dùng xi lanh hay dùng nước tỏi... tuy nhiên, nhiều bố mẹ không biết rằng mình đang áp dụng các giải pháp phòng và trị sổ mũi cho con sai phương pháp, khiến cho bệnh của trẻ không những không thuyên giảm mà còn nặng thêm.
một. tiêu dùng nước tỏi
phổ quát bà mẹ thường truyền nhau cách ép nước trong khoảng nhánh tỏi rồi trộn với nước muối sinh lý nhỏ vào mũi của bé để trị chứng nhảy mũi, sổ mũi. tuy nhiên, đây là ý kiến hoàn toàn sai trái.
Tỏi đựng chất allicin sở hữu thể diệt vi trùng, vi nấm và phòng ngừa cúm và điều trị cúm. không những thế, việc nhỏ nước tỏi ép, nhất là nước tỏi đậm đặc, vào mũi là rất nghiêm trọng vì dễ gây hot rát, phù năn nỉ và khiến cho bỏng niêm mạc mũi của trẻ. Trẻ dưới 3 tuổi càng với nguy cơ bị bỏng cao hơn do niêm mạc mũi trẻ rất mỏng. Ngay cả với người lớn, ví như tiêu dùng nước ép tỏi nhỏ mũi nồng độ quá đặc cũng dễ bị bỏng niêm mạc mũi.
2. Rửa mũi quá đa dạng
Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), phổ biến cha mẹ kỹ càng đã gạnh, rửa mũi hàng ngày cho bé dù con ko bị ngạt mũi hay viêm mũi để phòng hạn chế những bệnh về tuyến phố hô hấp. Đây cũng là sai trái khiến hại đến trẻ.
Mũi của trẻ và người to cũng như nhau, thường nhật mang cơ chế tự làm sạch. Rửa mũi đa dạng làm mất đi chất nhầy bỗng nhiên trong khoang mũi. khi mà đó, chất nhầy này với tác dụng tạo độ ẩm, ngăn chặn bụi bẩn. nếu như mất đi chất nhầy này, trẻ càng dễ bị khô mũi, nhiễm khuẩn mũi, gây thương tổn niêm mạc mũi, dễ bị viêm hơn.
bên cạnh đó trời lạnh nước muối sinh lý mang độ lạnh như các nước khác, ví như chúng ta nhỏ trực tiếp vào mũi cho trẻ khiến cho bệnh của trẻ càng nặng hơn. vì vậy, trước lúc cần nhỏ nước muối vào mũi, nên ngâm lọ nước muối sinh lý vào nước hot cho ấm lên rồi nhỏ cho trẻ mỗi bên mũi.
khi trẻ bị sổ mũi, chảy nước mũi, mũi đặc kéo dài chúng ta cần tham mưu quan niệm bác sĩ để mang cách coi sóc thích hợp.
3. dùng xilanh bơm nước rửa mũi cho trẻ
cách đây không lâu, đa dạng bà mẹ san sớt trên trang cá tư cách rửa mũi, hút mũi cho con bằng xilanh. tiêu dùng xilanh để bơm trực tiếp nước muối vào mũi trẻ rất hiểm nguy bởi cái này sở hữu áp lực cao sẽ khiến cho thương tổn niêm mạc vốn rất mỏng ở con nít. đấy là chưa đề cập đến việc các mẫu xilanh đầu nhọn, sắc dễ làm cho chảy máu mũi, viêm, xước nguy hiểm ở trẻ. ngoài ra, giả dụ không chăm chút, nước còn ngược xuống hệ hô hấp, gây sặc vào phổi.
tuy nhiên, ứng dụng bí quyết này còn có thể khiến cho trẻ hoảng loạn, ám ảnh, giãy giụa... và tăng nguy cơ chấn thương cao hơn.
4. Hút mũi bằng mồm
với sự thay đổi của thời tiết trẻ hay bị sổ mũi sẽ gây nên ngạt mũi hay nhiều đờm gây khó thở, khò khè. khi thấy trẻ sở hữu các diễn đạt vậy, phổ thông phụ huynh thường tự xử trí bằng phương pháp đưa miệng hút mũi cho trẻ. ngoài ra, khi tiêu dùng mồm hút mũi trẻ, bác mẹ mang thể vô tình đưa mầm bệnh trong khoảng miệng mình sang mũi trẻ, khiến trẻ mắc thêm những bệnh khác hoặc khiến bệnh các con phố hô hấp lâu khỏi hơn.
do vậy, ba má nên hạn chế ứng dụng bí quyết "xử lý" này mỗi lúc con mang dấu hiệu mắc bệnh về hô hấp hay sổ mũi.
5. tự tiện xông mũi bằng thảo dược
sở hữu đặc điểm của thời tiết miền Bắc đa dạng gia đình đã vật dụng cho mình máy khí dung để tự điều trị viêm mũi cho con. không những thế, việc tự ý tiêu dùng máy khí dung ở nhà rất hiểm nguy vì chẳng hề ai cũng biết cách thức dùng đúng nguyên liệu.
tự tiện tiêu dùng nguyên liệu để xông sẽ rất nguy hiểm nếu như sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm ko đúng liều lượng, đúng mẫu. tình trạng này diễn ra lâu ngày mang thể gây xơ cứng cuống mũi, dễ khiến cho thương tổn các tế bào lông chuyển ở niêm mạc mũi, dễ nhiễm trùng và mắc những bệnh hô hấp.
nhiều mẹ còn tiêu dùng các dòng thảo dược để xông thì càng hiểm nguy hơn bởi có những người có cơ địa dị ứng như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, giả dụ vật liệu xông và liều lượng không liên quan sở hữu thể gây kích ứng, bộc phát cơn suyễn cấp gây co thắt phế truất quản rất dễ dẫn đến phổ quát biến chứng hiểm nguy, nhắc cả ở người to và trẻ nhỏ.
Để săn sóc các bệnh về mũi cho trẻ những mẹ lưu ý sau :
- Phải luôn giữ ấm cho trẻ trong mùa lạnh, đặc biệt là vùng cổ, ngực và mũi.
- Luôn đeo khẩu trang lúc đi ra các con phố để giữ ấm mũi và hạn chế sự thâm nhập của bụi, vi khuẩn.
- Thường xuyên vệ sinh họng, miệng hàng ngày .
- tránh ngoáy mũi phổ thông thì sẽ gây thương tổn phần tiền đình mũi và niêm mạc mũi.
- hạn chế tự ý tiêu dùng những loại thuốc không rõ căn nguyên.
- khi trẻ sở hữu diễn đạt chảy nước mũi kéo dài, mũi đặc gây khó thở nên đi kiểm tra các thầy thuốc chuyên khoa.
Theo Trí Thức Trẻ/Afamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét