Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Phương pháp mới giảm viêm đại tràng

Gừng là vị thuốc tự nhiên tốt cho tiêu hóa, trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học Mỹ đã dùng gừng tươi để giảm viêm đại tràng

Để tạo ra các hạt nano, nhóm nhà khoa học Mỹ dùng gừng tươi được lấy trực tiếp từ thị trường của các nông trại và nghiền gừng trong một máy xay sinh tố trước khi sử dụng một máy ly tâm và phân tán siêu âm tốc độ cao để phá vỡ nước ép gừng thành viên duy nhất.
Hạt nano là một hạt nhỏ xíu nhưng vẫn giữ được các đặc tính của đơn vị lớn hơn. Vì vậy, các phân tử gừng này là rất nhỏ, nhưng chúng vẫn chứa cùng một lượng lipid, đặc biệt là axit phosphatidic, trong đó gừng vẫn có các đặc tính chữa bệnh của nó.
Sau khi tạo ra hạt nano gừng nhỏ, các nhà khoa học đã thử nghiệm chúng trên các tế bào và chuột thí nghiệm để có được một ý tưởng tốt hơn về cách mà chúng có thể tác động đến một hệ thống sống. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các hạt nano gừng nhắm vào mô đại tràng, hấp thu vào niêm mạc ruột, nơi chúng giúp tăng tốc độ chỉnh sửa mô. Trong đại tràng, chúng có tác dụng giảm sản sinh các protein gây viêm trong khi tăng sản sinh các protein chống lại nó. Các hạt nano gừng cũng giúp giảm nguy cơ ung thư liên quan đến viêm đại tràng.
Ngoài hương vị, từ lâu gừng đã được biết là có hiệu quả trong việc giảm buồn nôn cũng như giảm đau và khó chịu ở dạ dày. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các nhà nghiên cứu xem xét thảo dược này để hỗ trợ điều trị các bệnh viêm ruột như bệnh Crohn và viêm đại tràng. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là phương pháp mới mà họ đã tìm thấy ở gừng – sử dụng các hạt nano nhỏ nhắm trực tiếp vào đại tràng để giảm viêm trong khi tránh được các tác dụng phụ không cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét