Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Một số sai lầm thường gặp khi ăn trái cây

Ăn trái cây là thói quen rất tốt, những nếu ăn không đúng cách thì có thể bạn sẽ gặp không ít rắc rối, những sai lầm thường gặp khi ăn trái cây
Ăn dứa khi đói. Dứa là trái cây nhiều nước, mát, rất thích hợp trong mùa hè. Tuy nhiên, ăn dứa khi đói sẽ khiến cơ thể bị nôn nao, khó chịu. Nguyên nhân là do các chất hữu cơ và bromelin có trong dứa tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột. Do vậy, bạn nên tránh sai lầm khi ăn hoa quả này để không gây tổn hại đến sức khỏe.
Ăn quá nhiều vải. Ăn vải rất tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Không những thế, quả vải còn có tác dụng thẩm mỹ, làm da trắng hồng và mịn màng. Nhưng ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh. Đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.
Ăn quá nhiều đào. Pectin trong đào có lợi cho đường ruột nên ăn đào có thể phòng tránh táo bón. Tuy vậy, đào cũng có thể sẽ gây ra bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường ruột cấp tính khác nếu ăn quá nhiều. Uống nước sinh tố hoa quả thay vì ăn hoa quả tươi. Hoa quả sau khi xay qua máy xay sinh tố sẽ bị giảm một lượng đáng kể các chất vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc và ăn hoa quả tươi để đảm bảo dinh dưỡng và tránh bổ sung nhiều calo, đường vào cơ thể như với sinh tố hoa quả.
Ăn trái cây thay rau. Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh.
Ăn hoa quả thay cơm. Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần khoảng 50 loại chất dinh dưỡng, đặc biệt là cần khoảng 65g protein, trên 20g chất béo/ngày để duy trì sự sống, làm mới và tái tạo cho các cơ quan, tế bào. Hoa quả chứa hàm lượng nước trên 85%, protein không đến 1%, hầu như không có chất béo vì vậy, hoa quả mặc dù ngon miệng nhưng chỉ có thể làm dinh dưỡng bổ sung, không nên ăn quá nhiều.
Gọt hoa quả nhiều cùng một lúc để dành khi ăn. Hoa quả đã gọt vỏ, bổ thành từng miếng nhỏ hay nước quả ép để càng lâu sẽ càng mất đi nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, cơ thể sẽ chẳng thụ hưởng được gì nhiều từ việc ăn hoa quả hay nước ép đã chế biến quá lâu.
Thông tin bên lề
cay-an-xoa
Giá: 180.000 VND /kg khô
Cây an xoa là bài thuốc giải độc gan,  chống viêm, giảm sưng tấy ở hệ  ruột. Tất cả các bệnh về gan cây an xoa đều hổ trợ tốt, giúp gan hồi phục lại chức năng,  kèm theo kích thích tuần hoàn, tiêu hóa  tốt, ăn được, ngủ được…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét