Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Bệnh gút và nguy cơ biến chứng suy thận

Bệnh gút có thể gây những biến chứng nguy hiểm gây viêm lở loét, hoại tử, suy thận, trong đó người bệnh rất chủ quan với biến chứng suy thận vì nó không có biểu hiện cụ thể
Bệnh gút khá phổ biến hiện nay, thường khởi đầu đột ngột về đêm bằng cơn gút cấp với biểu hiện viêm và sưng đau các khớp chân, tay. Tinh thể muối urat lắng đọng ở khớp, gây viêm khớp, cứng khớp, đau đớn. Khớp gồi và khớp ngón chân cái là vị trí thường gặp nhất trong cơn gút cấp với tỷ lệ khoảng 70%.
Bệnh gút có những dấu hiệu rất đặc trưng là sưng, nóng, đỏ, phù nề, căng bóng, đau dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, sinh hoạt của người bệnh. Cùng với đỏ có thể khiến người bệnh mệt mỏi, sốt cao, khát nước,… Thông thường, cơn gút cấp sẽ lui dần và khỏi trong vài ngày đến vài tuần. Tuy nhiên, nếu không chữa trị kịp thời, cơn gút cấp tái phát có thể gây tổn thương nhiều khớp, mất vận động và hình thành cục tôphi.
benh gut gay suy than
Ngoài những tổn thương xương khớp thường gặp, thì suy thận là một trong những biến  chứng nguy hiểm. Các chuyên gia cho biết có từ 10-15% bệnh nhân gút có những tổn thương tại thận, chủ yếu là viêm ở khe thận, cầu thận. Khi nồng độ axit uric trong máu tăng cao và được đào thải qua đường nước tiểu là điều kiện thuận lợi để muối urat lắng đọng tại thận, đường tiết niệu và hình thành sỏi thận, do đó, có thể làm tăng nguy cơ thận ứ nước, ứ mủ gây suy thận.
Chưa kể người bệnh không biết thận đang bị tổn thương nên vẫn dùng các thuốc điều trị gút gây độc cho thận. Thống kê cho thấy, 32% bệnh nhân gút được phát hiện giai đoạn muộn đã có tổn thương thận, nhiều bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo.
Mách bạn thảo dược trị gút
cay-no-ngay-dat-kho
Cây nở ngày đất phơi khô
Cây nở ngày đất là thảo dược tự nhiên trị bệnh gút đang được chú ý rất nhiều hiện nay. Cây nở ngày đất chữa bệnh gút, hiệu quả, bài trừ axit uric trong máu rất tốt, kháng viêm và bài trừ thấp khớp.Bên cạnh đó cây nở ngày đất còn giúp bôi trơn các khớp xương, giúp cơ thể vận động thoải mái, dễ dàng. Cây nở ngày đất còn rất hiệu quả khi dùng để điều trị bệnh viêm đau nhức xương khớp…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét